Điểm ăn chơi Buôn Mê Thuột Đắc Lắk

14:55 03/03/2020, 131
Buôn Mê thu hút mình bởi nét đẹp núi rừng, chưa bị con người khai thác nên vẫn giữ nguyên được cái đẹp vốn có. Thời tiết BMT những ngày đầu năm ko lạnh buốt da nên rất dễ chịu. Nhưng ban ngày các bạn nên trang bị áo kính khẩu trang đầy đủ nhé. Bụi ở đây là bụi đất đỏ rất khó chịu nó cứ bết bết như đất sét dính lên tóc ấy.

DI CHUYỂN : Mình chọn xe Tiến Oanh, đặt vé trước 2 hôm. SG-BMT mình đi giường nằm giá vé 200k. Về phòng nằm vé 350k. Xe chạy khá êm, di chuyển 7-8 tiếng là đến trung tâm BMT.
Nhà xe Tiến Oanh ở 266 Đồng Đen, Q.Tân Bình.

Ở đâu : The Highland House – 79 Văn Tiến Dũng 350/đêm
Mình tìm hiểu thì thấy các bạn note The Highland House khá nhiều nên mình cũng theo số đông. Ở đây thuận tiện cho việc di chuyển đến các điểm tham quan và địa điểm ăn uống. Vì đi trong tuần nên việc đặt phòng cũng đơn giản, các bạn có thể inb trực tiếp fanpage The Highland House. Tầng trệt của khách sạn là quán cafe view ấm cúng và 1 góc bán đồ handmade.
Thuê xe máy: xe số 130k/ngày
xe ga 170k/ngày
Xe máy hơi cũ, chạy đường núi mà như nó sắp rụng các bộ phận ra đến nơi rồi ấy

Ăn gì :
Món ăn ở BMT hợp khẩu vị, giá ko quá cao, phù hợp chất lượng. Mình note lại mấy địa chỉ cho mấy bạn tham khảo.
Bún chìa cô Chua – 222 Nguyễn Tất Thành (bán cả ngày)
Cơm niêu Suối Tiên – 85/5 Ngô Quyền
Bò nhúng me Cà Te Quán – 140 Lê Thánh Tông
Phở khô 2 tô – 85 Lê Quý Đôn
Nhà hàng Sóng Thần
Cơm gà 52 Minh Lùn – 111 Lê Thánh Tông

Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi, bàn, món ăn và trong nhà

LỊCH TRÌNH BUÔN MA THUỘT 3N2Đ

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, núi, bầu trời, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên

Mình lên xe lúc 21h30 đến trung tâm TP.BMT là 5h30 sáng. Các bạn nhớ mặc ấm nhé, bước xuống xe lạnh mà mình kéo vali ko nổi luôn. Đón taxi di chuyển về khách sạn (35k) gửi đồ tại sảnh, rửa mặt thay đồ. Mình nhận xe máy và bắt đầu lịch trình.
 Ngày 1:
_ 7h: Mình chọn ăn sáng ở bún chìa Cô Chua. Đồ ăn ngon, nhưng do thịt heo lên giá nên giá tăng 65k/tô. Trước đó là 45k.
_8h: Xuất phát đi Đá Voi Mẹ tảng đá nguyên khối lớn nhất VN. Ở đây khá xa, mình đi trong tuần nên đường vắng nhưng CA thì nhiều lắm. Ở BMT thì ko có chuyện CA ngó lơ hay bỏ qua cho khách du lịch nên các bạn lưu ý giữ đúng tốc độ cho phép nha. Các bạn chạy tầm 50km là đến.
Từ Đá Voi Mẹ chạy thẳng thêm 15km đến Hồ Lắk để tham quan và chụp ảnh với voi. Giá vé 100k/ng bao gồm chụp ảnh và cưỡi voi. Nhưng nhìn thương lắm nên bọn mình ko cưỡi.
12h30: Mình ghé Cơm Niêu Suối Tiên để ăn trưa. Dạng như nhà hàng, giá ko quá đắt, thực đơn đa dạng. Điểm trừ là nhân viên phục vụ quá chán.
14h: Về lại khách sạn check in phòng, nghỉ ngơi, tắm rửa thay đồ.
15h30: Lee’s House – Số 55, đướng số 3, thôn 8, xã Êbur. Khu homestay cảnh Bali 50k/ng, khu studio 100k/ng. Mình chọn chụp cảnh Bali vì thích vẻ đẹp tự nhiên, studio thì ko có gì đặc sắc lắm. Vào cổng homestay Lee chỉ cần đưa tiền là bọn mình có thể ra tự do tác nghiệp. Từ khách sạn chạy tầm hơn 10km là đến.
19h: 2 đứa kéo nhau ra bò nhúng me Cà Te Quán gần khách sạn. Thiệt là món này cứ càng ăn càng ngon, ngon khó tả lắm các bạn nên thử ngen. Mình chưa thấy món này về SG hiuhiu. 2 đứa ăn tổng bill là 200k.
Dạo quanh thành phố, ghé co.op mua bim bim và nước ép để mai đi núi dùng

Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên
 Ngày 2:
7h: Tụi mình ghé Lê Quý Đôn ăn phở khô 2 tô 35k/phần. Món này xuất sắc luôn. Sáng ăn ngon là có tinh thần đi chơi liền, cũng là gần khách sạn thôi nè.
8h: Mình xuất phát đi thác Dray Nur tầm 30km. Đường đi khá vắng và ổ gà nhiều, bụi kinh lắm nên nhớ che chắn cẩn thận. Vé vào cổng 30k/ng (các bạn chuẩn bị tiền lẻ nha, nhân viên xé vé khó chịu lắm). 30k vào được 2 cụm thác Dray Nur và Dray Sap. Còn nhiều thác gần đấy nhưng bọn mình ko có thời gian để khám phá hết được nên hơi tiếc.
Dray Nur thì có bảo vệ canh, mình ko dc ra gần thác đâu ạ.
Dray Sap thì có khu nhà hàng, khu chèo thuyền và khu tắm.
13h30: Bọn mình định là sẽ ghé lẩu cá lăng để ăn trưa, quán nằm trên đường về luôn nhưng do hi sinh vì nghệ thuật nên quần áo ướt hết nên đành về thẳng k.sạn nấu mì gói ăn rồi nghỉ ngơi lấy sức.
16h00: Ăn bánh ướt thịt nướng – 90a Lê Thánh Tông (15h bắt đầu bán). Ăn xong mình ghé Bảo tàng thế giới cà phê để chụp ảnh hoàng hôn. Vé vào trong tham quan là 75k/ng, chụp bên ngoài thì ko tốn tiền nha. Mở cửa từ 8h-18h.
20h: Trời lạnh nên mình thèm cơm lam thịt nướng. Mình chọn nhà hàng Sóng Thần ngay gần k.sạn. Ăn đã đời mà tính bill có 200 mấy. Mình gọi 3 món món nào cũng ngon mà ko phải đợi lâu. Trời lạnh nên mình về lại k.sạn.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây, núi, ngoài trời và thiên nhiên
 Ngày 3:
8h: Vì trưa nay check out nên mình dậy muộn tí để lấy sức về xe.
Mình chạy dọc đường thấy quán bún riêu cua nên ghé vào ăn luôn. Kế bên là quán cafe gỗ nên 2 đứa tấp qua nhâm nhi ly cafe sữa. Đúng là lên BMT mà ko thử qua cafe là 1 thiếu sót.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên
9h: Bọn mình ghé vào Chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Đúng hôm có lễ gì đó chùa khá đông nên mình cũng ít chụp ảnh, góc nào ở chùa cũng đẹp. Tham quan 1 vòng thì nhà xe gọi nên bọn mình quay về k.sạn.
10h30: Tụi mình làm thủ tục check out, trong khi đợi xe thì chụp thêm vài ảnh tại view k.sạn.
Tụi mình về tới SG là gần 20h. Kết thúc chuyến đi nhiều cảm xúc.

Tham khảo thêm các thông tin tại các Công ty du lịch